Trước khi chuyển nhà mới, ngoài việc xếp dọn đồ đạc ở nhà cũ bạn sẽ phải bố trí lại hệ thống điện chiếu sáng ở nhà mới. dưới đây chúng tôi xin tư vấn cho bạn cách thi công ánh sáng đèn led để bố trí cho nhà khách của gia đình bạn.


Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế đèn led cho phòng khách và phòng tắm

Cái khó nhất trong việc sử dụng ánh sáng đèn led trong phòng khách chính là làm thế nào để đáp ứng đc lượng ánh sáng cần và đủ cũng như lắp đặt các nguồn sáng sao cho hợp lý nhất, để bất cứ vị khách nào khi bước vào cũng cảm thấy lý tưởng, dễ chịu.
  • Phòng khách gia đình cần cần có 1 ko khí ấm cúng, gần gũi chứ không thể lạnh lẽo như ở công sở, sáng rực như ở quảng trường, hay hiu hắt dịu nhẹ như trong một quán cafe.
  • Thông thường, thiết bị chiếu sáng chính của phòng khách là những loại đèn mang lại sự hiện đại như đèn chùm, quạt trần gắn đèn chùm...Ánh sáng lan toả của loại đèn này đem đến một không gian hiện đại mà gần gũi, sáng mà không lạnh.
  • Đối với các bức tường của phòng khách, bạn có thể sử dụng đèn bố trí để chiếu sáng bố sung, điều này thật sự khó có thể thiếu nếu ko gian phòng khách rộng bởi ánh sáng của đèn chính ko thể lột tả được hết nét đẹp của từng khía cạnh căn hộ cũng như những vật lắp đặt tiêu điểm.
  • Trong trường hợp tường nhà bạn lắp đặt = gạch thẻ ốp chân tường thì có thể dùng một cái đèn góc chiếu hắt để tạo chiều sâu, nổi trội các mạch vữa để tạo những cung bậc màu sắc, ánh sáng khác biệt .
  • Nếu nhà khách có treo tranh thì bạn nên lắp đặt 2 đèn dây led trang trí âm tường cân xứng hai bên bức tranh. Bên cạnh bộ ghế salon bạn có thể đặt một chiếc đèn bàn hoặc đèn sàn để phân phối ánh sáng cho việc đọc sách báo.
  • Đối với một nhà khách nhỏ có trần thấp ko thích hợp với việc sử dụng đèn chùm, bạn có thể dành chỗ bằng ngọn đèn treo có công tắc giật thấp gần bàn uống nước. Nhưng nen ghi nhớ rằng khi dùng cách này phải bố trí đèn sao cho không để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người ngồi uống nước.
  • Các loại đèn led downlight âm trần nên được chọn lọc là nhiều loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để cho 1 ánh sáng nền vừa phải, cân bằng với ánh sáng đèn chùm. những loại đèn hắt sẽ là sự bổ sung hợp lý cho các tác phẩm nghệ thuật treo tường bởi hiệu ứng ánh sáng tuyệt trần của chúng sẽ tôn lên những nét đẹp duyên dáng của nhà khách.
  •  Nếu tường phòng khách nhà bạn đc sơn màu sáng và có lắp gương lớn thì đó cũng sẽ là một nguồn sáng mà bạn có thể tận dụng rất tốt.
  • Cuối cùng bạn cần ghi nhớ nếu phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ chỉ nên chọn loại đèn chùm 1 tầng từ 4 đến 6 bóng, các bộ đèn chùm nhiều tầng là loại chỉ dành cho các đại sảnh lớn hoặc những ngôi đơn vị thi công theo kiến trúc cổ chiều cao trần từ 4 mét trở lên.
Tiếp theo chúng ta sẽ khảo sát cách lắp đặt đèn led cho nhà tắm. Trong phòng tắm bình thường không cần các nguồn sáng mạnh mà chính yếu là mang tính trang trí như đèn led chiếu sáng. các bạn hãy tham khảo 1 số mẫu sau đây mà chúng tôi đem tới :

Đèn halogen: Vừa lắp đặt, vừa chiếu sáng

Với ba bóng halogen có thể xoay được như thế này thì nhiệm vụ chiếu sáng luôn được đảm bảo . Ánh sáng của loại đèn này rất tốt so với phòng tắm mà điện năng tiêu thụ lại thấp hơn so với nhiều loại đèn còn lại.

Nhược điểm độc nhất nhưng lại cũng là lớn nhất ở đây: Tuổi thọ của bóng halogen ko cao, nhất là ở các nơi có độ ẩm cao như thế này.

Đèn led ốp trần: Chủ yếu là dây led trang trí

Hai cái đèn trần ngay ở trên gương tạo nên một thứ ánh sáng mềm mại cho phòng tắm. Loại đèn này thường có ánh sáng yếu nên để soi rõ mặt người, đèn cần đc lắp sát vào gương. Ánh sáng phản chiếu trong gương cũng góp phần làm sáng thêm cho nhà tắm.

Các chiếc đèn trần kín nước còn được lắp ngay trên vòi sen, khi đó nó sẽ mang tác dụng trang trí nhiều hơn . Ánh sáng của đèn xuyên qua các dòng nước sẽ tạo nên những sự khúc xạ vui mắt.

Đèn gắn tường: Giải pháp cổ truyền

Đc gọi là cổ truyền vì có nguồn gốc từ các chiếc chân nến gắn cạnh gương từ thời trung cổ. những chiếc đèn tường thường đc gắn ngang tầm mắt, với các chiếc chao đèn hình phễu để giảm cường độ ánh sáng của bóng đèn, không gây chói mắt.

Kết hợp đèn tường và đèn âm

Cái chao đèn hình loa kèn này là 1 cách tán xạ ánh sáng hữu hiệu cho phòng tắm vì ánh sáng sau khi qua nó được phân bố đều khắp ko gian căn hộ .

Trong hốc tường, một chiếc đèn âm trần được lắp đặt để soi sáng bộ sưu tập mini trong đó.

Kết hợp đèn trần và đèn led âm trần

Những chiếc đèn âm trần thường cho ánh sáng khá khiêm tốn. Việc lắp thêm những chiếc đèn trần sẽ có tác dụng bổ sung ánh sáng cho căn hộ . Nhờ tấm gương cực lớn trên tường mà căn phòng như đc sáng thêm ra.

Mở rộng ko gian nhờ đèn và gương

Những bóng đèn led tuýp gắn dọc theo nhưng tấm gương xếp chéo góc tạo nên một tập hợp nguồn sáng từ khắp mọi phía. Có thể kiểu bố trí này sẽ làm rối mắt ai đó nhưng hiệu quả chiếu sáng thì thấy rõ.

Đèn led chiếu rọi


Loại đèn chiếu rọi này thường được dùng làm đèn tranh, nhưng nếu bố trí hai cái phía trên gương thì cũng tạo nên hiệu quả tập hợp ánh sáng tốt, phát huy lợi ích cho những phòng toilet loại hở trần, do ánh sáng ko hắt ngược làm lan rộng ra các ko gian khác.

2 nhận xét Blogger 2 Facebook

 
Văn Hóa Phong Thủy Việt Nam | Nội Thất Văn Phòng Căn Hộ © 2016. All Rights Reserved.
Designed by Ellen Do
Top