Khi chuyển văn phòng làm việc đến nơi mới, bạn nên thiết kế đặt thêm cây xanh cho văn phòng. Cây xanh trong văn phòng không hề tốn ko gian mà lại mang đến nhiều hiệu quả tốt cho sức khỏe.
Trang trí cây xanh cho văn phòng giúp tăng hiệu quả làm việc

“Stress” rất dễ bị mắc phải đặc biệt cùng với các chị em phụ nữ. thực tiễn “stress" là tổng kết của những loại bệnh khác nhau , cốt yếu là do cường độ làm việc căng thẳng, môi trường văn phòng thiếu khí trời, ít chuyển động và dưỡng chất chưa hợp lý. vì thế để bảo đảm sức khỏe cho những chị em phụ nữ trong văn phòng thì ngoài chế độ ăn uống và vận động hợp lý thì yếu tố góp phần nhiều đó chính là thiết kế văn phòng.

Một văn phòng được thiết kế hiện đại sẽ khiến chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái như đang tại chính ngôi nhà thứ hai của mình, bởi lẽ họ dành từ 8-10 tiếng thậm chí nhiều hơn trong quỹ 24h trong 1 ngày của họ. vì vậy thiết kế văn phòng buộc phải thông thoáng, có nhiều cửa sổ mang đến đủ lượng ánh sáng thiết yếu, và đủ lượng khí trời vào văn phòng.

Ngoài ra những thi công đang được ưa chuộng hiện nay đều sử dụng cây cảnh trong nhà để trang trí và cung cấp thêm sức sống cho không gian văn phòng. Làm việc liên tục với máy tính, quá tập hợp với ánh sáng màn hình sẽ khiến mắt những chị em nhức mỏi, vì thế chỉ cần 3 phút ngắm nhìn màu xanh của lá cây cũng sẽ trở thành vô cùng hữu dụng .

Cây xanh trong văn phòng khó có thể thiếu do tính mỹ thuật cao và hiệu quả chúng mang lại

Cây xanh trong văn phòng ko hề tốn ko gian, nhưng hiệu quả đưa tớ hơn thế nữa. Qua tìm hiểu của nhóm nghiên cứu tại Đại học bang Texas, Mỹ, thành quả được đem tới là 82% các người làm việc với cây xanh và cửa sổ nói rằng họ hài lòng hoặc rất thoải mái và nhà nghiên cứu Tina Cade đã đưa ra lời khuyên: “ Bổ sung một tẹo cây xanh trong văn phòng sẽ tăng hiệu quả làm việc và sự thoải mái tinh thần cho nhân viên. Chúng tôi nhận thấy nếu văn phòng của bạn có cửa sổ và cây xanh, bạn sẽ bằng lòng hơn với công việc của mình.”

Không gian văn phòng ko lớn nhưng cây xanh vẫn có chỗ đứng tại vị trí chiến lược

Mặt khác, dưới góc độ tâm lý, do con người thường nghĩ là cây xanh có lợi cho sức khoẻ, nên khi có cây xanh bên cạnh trong môi trường làm việc, dân công sở cũng trở thành lạc quan hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân. Cũng theo nghiên cứu trên, điều này giúp làm giảm 14% tình trạng vắng mặt nơi công sở của dân văn phòng so với môi trường làm việc thiếu cây xanh.

Theo những chuyên gia, đặt những cây chủ yếu ra lá trong văn phòng tốt hơn các loại cây ra hoa, bởi ko gian mặt lá của nhiều cây này tương đối lớn, có thể tạo ra nhiều khí oxy, mang lại tác dụng phân giải các chất thải trong không khí.

Theo ông Nguyễn Gia Thiều, Hội Sinh vật cảnh Hà Nội: Cây xanh trong văn phòng cần bảo đảm các yếu tố như bố trí, giúp không gian sinh động hơn. Ngoài ra, quy trình quang hợp của cây có thể góp phần làm giảm khí có hại, khí nóng thải ra từ máy móc và con người làm việc trong không gian đó, từ đó giúp đỡ sức khoẻ con người.

Tùy từng loại cây sẽ có tài năng hấp thụ khí độc giống như tác dụng lắp đặt khác nhau. Bạn có thể chọn lọc các cây trồng trong nhà như cây trầu bà có khả năng hút khí thải độc từ máy vi tính, photocopy; Cây hồng môn có môi trường sống mát mẻ và hút các khí độc; Cây cúc đồng tiền có năng lực thanh lọc ko khí rất mạnh; Cây dương xỉ loại trừ khí formaldehyde có từ thảm mới, xương rồng hủy bỏ sóng điện từ phát ra từ màn hình máy tính...

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
Văn Hóa Phong Thủy Việt Nam | Nội Thất Văn Phòng Căn Hộ © 2016. All Rights Reserved.
Designed by Ellen Do
Top