Bài viết dưới đây chúng tôi xin đem tới 1 số nguyên tắc lắp đặt cầu thang thích hợp yếu tố phong thuỷ mang đến các nguồn năng lượng ngủ hành tốt cho gia đình bạn sau khi chuyển đến nơi chỗ ở mới.


5 nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp phong thuỷ

1. Không xây bậc lên xuống hở


Cầu thang cần phải luôn đc xây hoàn chỉnh và ko hở ở các bậc. Khi đó, nhiều nguồn vượng khí sẽ ko bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên. thêm nữa, cầu thang kín còn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà hơn cầu thang hở.

2. Vị trí chân cầu thang
  • Chân cầu thang không nên xây đặt ngay ở cửa, như cửa ra vào hoặc cửa phòng ngủ. Nếu như vậy, nó sẽ tạo nên luồng khí độc gây hại cho gia đình như tiêu tán gia sản, mất lộc, gặp nhiều vấn đề sức khỏe tại đầu và cổ. Nếu chân cầu thang hoàn thành ngay trước cửa phòng ngủ, các người thường trực nghỉ tại phòng này sẽ gặp những vấn đề về tài chính (tiêu hao tài sản, mất mát) và sức khỏe (trầm cảm, suy tuyến giáp).
  • Nếu chân cầu thang kết thúc đối diện ngay trước cửa chính của ngôi nhà thì bạn có thể phong tỏa nguồn khí độc bằng cách giữ cho phần hành lang và cầu thang luôn sáng sủa, thoáng khí. Ngoài ra, hãy lắp cửa nhà bằng kính để ngăn không cho vượng khí thoát ra ngoài. Bạn cũng có thể treo một quả cầu pha lê giữa cầu thang và cửa trước; cũng như lắp 1 tấm gương nhỏ ở mặt sau cánh cửa, trực diện với cầu thang để giúp cho vượng khí lên đến tầng trên.
3. Hình dạng cầu thang

Cầu thang cong theo kiểu mềm mại đc cho là tốt nhất vì khi đó nguồn khí tốt trong nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn lên các tầng trên. Trong khi đó, cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi được xây trực diện với cửa trước hoặc ở giữa nhà sẽ khiến cho gia chủ hao tán tài sản và gặp những vấn đề về sức khỏe.

4. Không xây cầu thang cắt góc


Cầu thang xây hình dạng cong là thiết kế hữu hiệu cho mọi ngôi nhà. mặc dù vậy, nhiều gia đình vì ko biết hay tiết kiệm không gian đã xây cầu thang cắt góc. Điều này làm cho gia chủ cùng các thành viên không có nhiều thành công trong cuộc sống, thậm chí gây tác động xấu đến những mối quan hệ lớn. Việc này càng hại hơn khi cầu thang cắt góc nằm đối mặt với cửa ra vào chính. Để khắc phục điểm này, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh và tạo đường cong cho cầu thang.

5. Coi trọng vị trí cầu thang

Cầu thang nên nằm tại vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. ko xây cầu thang tại trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những thời cơ lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời. Thêm nữa, cầu thang đặt ở giữa nhà và còn nằm đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngoài 5 nguyên tắc trên, bạn cần lưu ý 1 vài điều sau đây để có được cầu thang tạo ra các nguồn năng lượng ngũ hành tốt:
  • Thảm cầu thang: Không nên chọn thảm màu đỏ vì nó gây cảm giác không an toàn. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại thảm màu gỗ, hoặc dùng gạch hoa.
  • Gầm cầu thang: Không để các công trình nước ở đây, thí dụ đài phun nước, bình thủy sinh, bể cá… vì điều đó có lợi ích xấu đến con trẻ trong nhà. Thay vào đó, bạn có thể biến nơi đây thành một ko gian chứa đồ tuyệt vời như kệ sách hay nơi chứa đồ du lịch.
  • Phòng vệ sinh dưới cầu thang: Xây dựng nhà vệ sinh ở gầm cầu thang, đặc biệt là cầu thang tại trung tâm ngôi nhà sẽ tạo nên những nguồn khí có hại cho toàn thể thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ thơ .
  • Cửa sổ ở cầu thang: Nếu cầu thang nhà bạn hướng lên hoặc hoàn thành ở nơi có cửa sổ thì ngôi nhà có thể bị mất hết năng lượng tốt. Hãy khắc phục điểm này = cách cố định cửa sổ bằng tấm gỗ hoặc tấm kính màu để các nguồn khí khi lên cầu thang không bị hút ra ngoài.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Văn Hóa Phong Thủy Việt Nam | Nội Thất Văn Phòng Căn Hộ © 2016. All Rights Reserved.
Designed by Ellen Do
Top